วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

ทรงผมกับรูปหน้า





รูปหน้าเหลี่ยม

ความกว้างและความยาวมีขนาดใกล้เคียงกัน

หน้าผาก โหนกแก้มและกรามมีความกว้างใกล้เคียงกัน

กรามเป็นลักษณะค่อนข้างเหลี่ยม

ต้องการทรงผมที่จะช่วยลบเหลี่ยมมุมบริเวณคาง เพิ่มความมนของหน้าผาก
     เหมาะกับ   ผมยาวระดับบ่า หรือซอยสไลด์เล่นระดับ เพื่อเพิ่มความนุ่มนวล
ไม่เหมาะกับ   ผมบ๊อบยาวประมาณติ่งหู เพราะทำให้หน้ายิ่งดูเป็นเหลี่ยมชัดขึ้น



ผมที่ดัดเป็นลอนอ่อนๆ ทำให้ดูพลิ้วสลวย อ่อนโยน และช่วยลดมุมที่เป็นเหลี่ยมของใบหน้าได้ดี



รูปหน้ากลม 
ความกว้างขอบใบหน้าเท่ากับความยาว อาจจะต่างกันนิดหน่อยแต่โดยมากก็จะใกล้เคียงกัน ส่วน
ที่กว้างที่สุดของใบหน้าก็คือแก้ม

ต้องการทรงผมที่จะช่วยให้หน้าแลดูเรียวขึ้น


เหมาะกับ ผมบ๊อบยาวประมาณกลางต้นคอ  หรือผมยาว ช่วยให้หน้าแลดูยาวขึ้น
ไม่เหมาะกับ ผมที่ยาวระดับคาง เพราะจะทำให้หน้าดูกลมยิ่งขึ้น


ใบหน้ารูปไข่
 ความยาวของหน้าจะยาวกว่าความกว้าง 1/2 เท่า
 คางจะแคบกว่าหน้าผากเล็กน้อย และโหนกแก้มจะสูง
 รูปหน้านี้ดูง่าย เพราะจะดูเป็นวงรีสมส่วน

สาวหน้ารูปไข่ เป็นอะไรที่ perfect  
เพราะสามารถหาทรงผม ที่เข้ากับรูปหน้าได้ง่าย
 และหลากหลาย ไม่ว่าจะสั้นจะยาว
 แต่แบบที่สวยโดนใจสุดๆ คงต้องเป็นผมสไลด์ไล่ระดับ
ในช่วงของใบหน้าที่อยากให้คนอื่นมอง
 เช่น สไลด์ใกล้โหนกแก้ม ริมฝีปาก หรือ คาง


ควรหลีกเลี่ยง ผมสั้นสไลด์ไล่ระดับ ที่เพิ่มความสูงให้กับส่วนบนของศีรษะ
 เพราะจะทำให้ใบหน้าดูยาวไป

รูปหน้าหัวใจ 



สาวๆที่มีใบหน้ารูปนี้ ลักษณะด้อยในรูปหน้าของคุณก็คือการมีช่วงคางสั้น

 มีแก้มเด่นเป็นพิเศษ หน้าผากกว้าง 

ทรงผมที่เข้ากับคนรูปหน้านี้จึงเป็นทรงที่พรางช่วงหน้าผากและแก้ม

เช่นหน้าม้านิดๆ ไล่ความยาวจากตรงกลางไปถึงข้างแก้ม 

และไม่ว่าจะเป็นผมยาวหรือผมสั้น

ควรสไลด์ให้ปลายผมบางที่สุดเพื่อเพิ่มความยาวของคาง



สรุป ต้องการทรงผมที่ช่วยให้หน้าผากดูแคบลง

เหมาะกับ ผมม้าบาง ๆ หรือแสกข้าง ความยาวระดับคางลงมา ช่วยให้คางและแก้มดูอิ่มขึ้น

ไม่เหมาะ ทรงผมที่สั้นมาก เพราะจะเน้นให้ช่วงคางดูเล็กและแหลม


รูปหน้ายาว(เรียว)
เป็นรูปหน้าที่ใกล้เคียงหน้ารูปไข่ แต่มีช่วงใบหน้าที่ยาวกว่า

ความยาวยาวกว่าความกว้าง  ความกว้างส่วนหน้าผาก แก้มและกรามมีขนาดเท่าๆกัน 

คางค่อนข้างได้รูปสวยใบหน้ามีลักษณะยาว

ถ้าผมตรง ควรเพิ่มความกว้างของใบหน้าด้วยผมม้า หรือแสกข้าง  
ผมดัดหยิกมีคลื่นเล็กน้อย ถึงปานกลาง ก็สามารถเพิ่มความกว้างให้ศีรษะได้
ควรหลีกเลี่ยง ทรงผมสั้นสไลด์ที่สั้นเกินไป หรือเน้นน้ำหนัก ช่วงบนศีรษะ



 อย่างตีโป่งด้านหน้า อันนี้ไม่ควร เพราะจะเน้นให้ใบหน้าดูยาวยิ่งขึ้น


ผมยาวดัดลอน ช่วยให้สาวรูปหน้ายาวดูมีใบหน้าที่ได้รูปมากขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น